Chức năng nhiệm vụ phòng Hành chính - Quản trị

Chức năng nhiệm vụ phòng Hành chính - Quản trị
Ngày đăng: 25/10/2024 09:40:00:AM | 117
 Mục lục bài viết

    Phòng Quản trị Cơ sở vật chất được thành lập theo Nghị quyết 16/NQ-HĐTTPHCM ngày 23 tháng 09 năm 2024 của Hội đồng Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh

    Chức năng, nhiệm vụ của Phòng Quản trị cơ sở vật chất như sau:

    1. Vị trí, chức năng:
    - Phòng Quản trị Cơ sở vật chất là đơn vị trực thuộc Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh
    - Có chức năng tham mưu, giúp việc cho Hội đồng Trường , Thường trực Hội động Trường, Hiệu trưởng trong việc quản trị, quản lý cơ sở vật chất gồm: quản lý tài sản; mua sắm tài sản; công cụ dụng cụ, dịch vụ; sửa chữa trang thiết bị, công trình; sửa chữa lớn, xây dựng nhỏ công trình và thực hiện các dự án đầu tư công của Trường.

    2. Nhiệm vụ, quyền hạn:
    a. Công tác Quản lý tài sản :
    - Quản lý hồ sơ nhà, đất đai và tài sản cố định được đầu tư , mua sắm hoặc được hình thành từ các nguồn hợp pháp khác.

    - Xây dựng kế hoạch phát triển cơ sở vật chất của Trường bao gồm: đất, nhà, công trình xây dựng, trang thiết bị phục vụ hoạt động đào tạo của Nhà trường.

    b. Công tác mua sắm, sửa chữa

    - Đề xuất danh mục mua sắm, sửa chữa tài sản, công cụ dụng cụ; sửa chữa lớn, xây dựng nhỏ công trình định kỳ, đột xuất trên cơ sở tổng hợp đề xuất nhu cầu của các đơn vị trực thuộc Trường hoặc theo yêu cầu công tác.

    - Triển khai thủ tục mua sắm, sửa chữa tài sản, công cụ dụng cụ; sửa chữa lỡn,xây dựng nhỏ công trình sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt kế hoạch, theo đúng Luật đấu thầu và các quy định tài chính có liên quan.

    - Đề xuất trang thiết bị, công cụ dụng cụ và giám sát việc sử dụng tài sản, công cụ dụng cụ tại các đơn vị được Nhà trường giao quản lý, sử dụng.

    - Thực hiện công tác kiểm kê, đánh giá tài sản định kỳ hoặc đột xuất tại các đơn vị. Phối hợp với phòng Kế hoạch - tài chính nhập, tăng tài sản theo định kỳ, đề xuất danh mục thanh lý tài sản (nếu có)

    - Thường xuyên kiểm tra, sửa chữa, trang bị, bảo dưỡng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ hoạt động đào tạo của Nhà trường.

    c. Công tác dự án đầu tư công:

    - Phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện quy hoạch, xây dựng và triển khai các dự án đầu tư xây dựng, các dự án mua sắm tài sản theo đúng quy định Luật đầu tư công, Luật xây dựng, Luật đấu thầu và các quy định tài chính có liên quan.

    - Thực hiện các báo cáo liên quan đến cơ sở vật chất theo định kỳ, đột xuất.

    - Quản lý viên chức, người lao động, cơ sở vật chất thuộc Phòng theo phân cấp của Hiệu trưởng và quy định của Pháp luật

    - Thực hiện các nhiệm vụ khác do Hiệu trưởng phân công, ủy quyền

    3. Cơ cấu tổ chức:

    - Phòng Quản trị cơ sở vật chất có Trưởng phòng, không quá 02 Phó Trưởng phòng, các viên chức và người lao động

    - Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng về các nhiệm vụ được phân công và toàn bộ hoạt động của Phòng

    - Phó Trưởng phòng giúp Trưởng phòng thực hiện các nhiệm vụ và chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng về nhiệm vụ được phân công, điều hành các hoạt động của phòng khi Trưởng phòng vắng mặt

    - Viên chức và người lao động trong phòng thực hiện nhiệm vụ theo phân công của Trưởng phòng về thực hiện nhiệm vụ được phân công.

    4. Hiệu lực và trách nhiệm thi hành

    - Quy định này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 10 năm 2024 và thay thế cho Quyết định 1089/QĐ-TĐHTPHCM ngày 28 tháng 12 năm 2018 của Hiệu trưởng Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh./.

    Bài viết liên quan
    Bài viết nổi bật